logoft qua tang khach hang

Doanh nghiệp cần biết 5 điều này cho kế hoạch quà tặng cuối năm.

Doanh nghiệp cần biết 5 điều này để xây dựng kế hoạch quà tặng cuối năm hiệu quả.

Vào mỗi dịp cuối năm, thường bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 12, mọi doanh nghiệp điều tất bật cho kế hoạch kinh doanh của mình. Tập trung cho nhiều dự án, sự kiện nhằm thu hút, tạo cú hích danh số bán hàng,… Qua đó việc chuẩn bị quà tặng cho nhiều sự kiện của công ty là một phần thiết yếu để đảm bảo sự kiện, chương trình diễn ra thành công.

GIFT BUSINESS đề xuất một số lưu ý cần chuẩn bị cho kế hoạch quà tặng của chương trình. Giúp cho khách hàng luôn chủ động và tìm kiếm được những sản phẩm quà tặng ưng ý nhất. Đồng thời việc chủ động trong quá trình tìm sản phẩm quà tặng tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí & có được sản phẩm chất lượng hơn mong đợi.

Có kế hoạch thời gian phù hợp

Thông thường mỗi gói quà tặng cho chương trình diễn ra cần có sự chuẩn bị trước lên phương án giá, demo thiết kế, làm mẫu,… Thời gian cho những công đoạn đó từ 3 ngày – 2 tuần, tuy nhiên đối với những sản phẩm quà tặng combo thì thời gian xử lý có thể lâu hơn phụ thuộc vào tốc độ xử lý của đơn vị sản xuất quà tặng.

Sau khi duyệt mẫu, tiến hành làm hàng. Đối với những hàng hóa nhập từ nước ngoài về khách hàng cần thêm thời gian từ 15 -20 ngày. Số lượng đặt hàng nhiều có thể lâu hơn & tùy thuộc vào nhà sản xuất có hàng sẵn hay không.

Chung quy lại thời gian từ lúc ký hợp đồng, duyệt mẫu, làm hàng doanh nghiệp cần 30 ngày để thực hiện là lý tưởng nhất.

Có kế hoạch thời gian phù hợp giúp doanh nghiệp chủ động được việc sản xuất. Tránh tình trạng giao hàng trễ ảnh hướng đến sự kiện hoặc không có sản phẩm quà tặng ưng ý mà buộc phải chọn sản phẩm có sẵn người mua chưa thực sự mong muốn.

Chuẩn bị ngân sách chu đáo

cáp sạc 3in1 có logo phát sáng
Cáp sạc 3in1 có logo phát sáng

Ngân sách là một phần quan trọng trong việc tính toán chi phí cho sự kiện, ngân sách quà tặng không là ngoại lệ. Đầu tiền khách hàng cần có gói ngân sách chung cho quà tặng của chương trình.

Ví dụ: bạn dự định mời chắc chắn 100 khách hàng tới sự kiện, và ngân sách quà tặng doorgift cho 100 người này là 30 triệu VNĐ.

Hãy tính ra cho công ty một mức ngân sách chắc chắn + biên độ dao động ngân sách ± 5% phòng trường hợp phát sinh khách mời. Việc này giúp cho công ty đở tốn thời gian xử lý những việc phát sinh đồng thời chủ động được chi phí cho sự kiện.

Sau đó, bạn tính được chi phí cho mỗi phần quà, như ví dụ trên chi phí mỗi phần quà là 300.000 VNĐ. Với số tiền này bạn có thể tìm được những sản phẩm trong tầm ngân sách của mình mà không tốn quá nhiều thời gian cũng như khó lựa chọn.

Một lưu ý nữa là doanh nghiệp nên chia sẻ mức chi phí này cho nhà cung cấp quà tặng để lựa chọn những sản phẩm phù hợp. Bạn đừng suy nghĩ việc chia sẻ này nhà cung cấp sẽ giới thiệu những sản phẩm thấp hơn giá trị bạn có. Vì cạnh tranh thị trường, uy tín, giá trị thương hiệu và mong muốn bán được hàng không cho phép làm điều này.

Lựa chọn sản phẩm theo mục tiêu chương trình

Có nhiều doanh nghiệp đợi tới gần tổ chức chương trình mới quay cuồng đi tìm quà tặng, bí bách mua sản phẩm không ưng ý, giá cao, sản xuất cẩu thả… Cũng chỉ vì muốn phải có quà trao tặng khách trong chương trình. Điều này là không nên.

Lời khuyên là bạn cũng có thể gởi tặng những món quà sau sự kiện đến từng khách, tất nhiên là tốn thêm ít chi phí vận chuyển nhưng nó sẽ ấn tượng và chu đáo hơn so với việc chuẩn bị quá vội vàng, tặng một sản phẩm không chất lượng.

Lựa chọn sản phẩm theo mục tiêu chương trình là chon quà phù hợp với đối tượng, người nhận quà, phù hợp với lứa tuổi, địa vị xã hội, chức danh,…hoặc ngành nghề mà nhóm phần lớn khách hàng đang làm.

Mục tiêu chương trình muốn cho khách hàng nhớ đến điều gì sau sự kiện: thương hiệu sản phẩm mới; ấn tượng về một đối tác chất lượng hay tiềm năng hợp tác lâu dài. Cần thể hiện rõ qua việc in ấn logo hình ảnh thương hiệu trên sản phẩm.

Lên danh sách số lượng quà phù hợp

Số lượng khách dự sự kiện là điều mà doanh nghiệp nào cũng có, tùy theo tính chất sự kiện, doanh nghiệp cần tính mức dao động khách đến. Việc này giúp cho khâu chuẩn bị quà được tốt hơn, đỡ phải tốn chi phí nếu dư thừa quà tặng hoặc thiếu quà tặng khi khách nhiều hơn dự định sẽ gây ấn tượng không đẹp.

Chọn nhà cung cấp quà tặng uy tín

Thành phố Hồ chí Minh là trung tâm kinh tế dẫn đầu cả nước, cũng giống như các ngành nghề khác, các nhà cung cấp quà tặng thường đặt trụ sở nhiều ở đây. Thống kê có hơn 80 công ty quà tặng lớn nhỏ tại HCM, trong đó có top những công ty quà tặng uy tín, thâm niên hoạt động và đầu tư nhiều cho việc sản xuất trực tiếp, QC thành phẩm tại công ty không qua trung gian.

Công ty TNHH GIFT BUSINESS thành lập năm 2017 trải qua gần 7 năm hoạt động. Công ty đã hoàn thiện bộ máy sản xuất, thiết kế, bán hàng, đầu tư những thiết bị sản xuất in ấn hiện đại, xưởng sản xuất hộp cứng, xưởng làm sản phẩm da thuộc phục vụ cho việc sản xuất quà tặng.

Công ty nhập khẩu sản phẩm trực tiếp, không qua trung gian. Đồng thời cũng là nhà phân phối của các thương hiệu nổi tiếng như Lock&lock, Mi, Pisen,. Tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận được những sản phẩm chất lượng với giá thành tốt nhất thị trường.

Sản phẩm quà tặng ưu tiên làm ra phải đảm bảo chất lượng: đẹp – đồng điều – có tính thẩm mỹ cao – ấn tượng với người nhận – mang lại hiệu quả quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp.

Đặc biệt với những đơn hàng làm ra, việc giữ cho đồng điều chất lượng in trên từng sản phẩm, không có sản phẩm xấu – tốt. Giúp khách hàng tự tin hơn khi trao tay những phần quà tâm đắt đến với người nhận. Xây dựng lòng tin và gắn kết xã hội. Nâng tầm giá trị thương hiệu.

Khách hàng liên hệ GIFT BUSINESS qua hotline 028 22138900 – email gb@giftbusiness.vn các website của công ty: www.giftbusiness.vnwww.quatangkhachhang.com.vnwww.giftbusiness-festival.com

Chia sẻ:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

SẢN PHẨM ĐƯỢC MUA NHIỀU

Facebook Fanpage

Google Map

*****

BÀI VIẾT NÊN XEM THÊM

Scroll to Top
Liên hệ